Ngành gỗ Việt Nam ngày càng phát triển về cơ cấu sản phẩm lẫn quy mô thị trường. Năm 2018, gia tốc tăng trưởng xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam tăng mạnh tới hơn 9 tỷ đô la. Đây có thể xem là giai đoạn phát triển trong vòng đời của sản phẩm gỗ Việt Nam.
Bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp đồ gỗ Việt bây giờ là: Làm sao để kéo dài vòng đời của sản phẩm, tiếp tục tăng doanh số và lợi nhuận?
Vòng đời sản phẩm là gì?
Vòng đời của sản phẩm (hay còn gọi là PLC – Product Life Cycle) là quy trình
biến đổi doanh số và lợi nhuận của sản phẩm. tiến trình này tính từ khi sản phẩm
lộ diện trên thị trường đến khi nó rút khỏi thị phần.Bất kỳ một sản phẩm nào đều
có vòng đời của nó. Và sản phẩm gỗ cũng không nằm ngoại lệ.
Các
giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ
Sơ đồ các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm gỗ.
Giống như các sản phẩm khác, vòng đời của sản phẩm gỗ gồm 4 giai đoạn: Giới thiệu, Phát triển, Chín muồi và Suy tàn.
– Giới thiệu
Lúc này, sản phẩm mới toanh bắt đầu được đưa ra thị trường. Doanh số ở mức
thấp. Nhưng doanh nghiệp cần phải đầu tư nhiều chi phí vào các hoạt động truyền
thông online. Từ đó, sản phẩm của doanh nghiệp có dần chiếm được thị phần, hữu
ích nhuận.
– Phát triển
Giai đoạn 2 là kết quả của
giai đoạn 1. Doanh số tăng nhanh sau khi sản phẩm đã tạo dựng được lòng tin của
người tiêu dùng. thị phần đã ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn cần gia tăng
đầu tư chi phí tiếp thị để cạnh tranh lại các đối thủ cùng ngành.
–
Chín muồi
Doanh số sản phẩm ở giai đoạn này có xu hướng đi
nga
Như một hệ quả tất yếu, sản phẩm bị người tiêu dùng lãng quên giữa vô số các lựa chọn mới tốt hơn, hấp dẫn hơn. Doanh số giảm tốc. Để cải thiện tình trạng này, doanh nghiệp cần cách tân sản phẩm, tạo mặt hàng mới hoặc khai thác một thị trường khác.
Việc xác định vòng đời sản phẩm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, nó giúp doanh
nghiệp xác định được hành vi đúng đắn cho từng thời điểm. Một chiếc lược phù hợp
sẽ giúp kéo dài thời điểm của giai đoạn phát triển, tăng doanh số, lợi nhuận cho
doanh nghiệp.
Sản phẩm gỗ pallet của Đông Phú Tiên.
Làm thế nào để sản phẩm gỗ trường tồn với thời gian?
Có
tương đối nhiều biện pháp để kéo dài thời điểm tồn tại của sản phẩm gỗ trên thị
. trong những số ấy, ta phải kể đến 3 biện pháp sau:
– Tiến hành nâng
cấp cải sinh sản phẩm
Đây chính là cách thức giúp ra tăng giá trị sản
phẩm, tạo lại sức hút đối với người tiêu dùng. Biện pháp chiến lược này đã vô
cùng thành công đối với các sản phẩm công nghệ. Tiêu biểu là iPhone. Mặc dù vậy,
các sản phẩm gỗ cũng có thể làm được vấn đề đó.
– Thêm các thành phần “bổ sung”
Ngoài việc nâng cấp, phát triển sản phẩm, việc đưa ra các sản phẩm kèm theo cũng giúp gia tăng doanh số, kéo dài vòng đời sản phẩm. Với sản phẩm gỗ, doanh nghiệp có thể đưa ra các sản phẩm sơn nhân viên bảo vệ gỗ, dịch vụ thiết kế…
– Các dịch vụ tiện ích kèm theo
Dịch vụ tiện ích cũng là 1 trong cách duy trì “vòng đời” sản phẩm hiệu quả.
Trong ngành gỗ, ta dễ bắt gặp cách tiện ích: giao tận nơi, miễn phí lắp
đặt…
Trên đây là các kiến thức về vòng đời của sản phẩm gỗ để bạn đọc
tham khảo.
Nguồn >>> Làm thế nào nhằm kéo dài vòng đời của sản phẩm gỗ lâu nhất
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét