Thứ Ba, 28 tháng 4, 2020

Với dịch vụ ship hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm tại Lazada

Luôn đặt trải nghiệm và sức khỏe của khách hàng là ưu tiên hàng đầu, Lazada đã và đang tiên phong xúc tiến các mô hình Ship hàng không tiếp xúc, giúp người dùng an tâm mua hàng tại nhà trong dịch Covid-19.

 



  
Nhận hàng không tiếp xúc qua tủ khóa thông minh

Lazada là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam thực thi dịch vụ nhận hàng tự động qua tủ khóa thông minh.

Đây được coi là 1 điểm nhấn trí tuệ sáng tạo của Lazada khi ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động logistics, giúp cho khách hàng có thể chủ động nhận hàng mà không cần gặp gỡ, tiếp xúc ở khoảng cách gần với nhân viên Ship hàng hay nhà bán hàng.

Để sử dụng phương thức nhận hàng này, khách hàng có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Lựa chọn mua hàng các hàng hóa trên hệ thống gian hàng chính hãng LazMall hoặc Bách hóa Lazada.

Bước 2: Nhập địa chỉ nhận hàng. Tại bước này, sau khi có thông tin về ADD nhận hàng của khách hàng, Lazada sẽ gợi ý các tủ khóa thông minh iLogic SmartBox gần nhất để khách hàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán trước qua thẻ ngân hàng hoặc qua ví điện tử.

Bước 3: Khi hàng về tủ, Lazada sẽ gửi thông báo đến khách hàng qua 2 phương thức: Gửi tin nhắn đến số điện thoại đã đăng ký, kèm theo mã OTP hoặc gửi mã QR code đến ADD email đã đăng ký. Khách hàng có thể dùng mã OTP hoặc mã QR code để mở tủ khóa thông minh và nhận hàng.

Bằng cách này, người dùng có thể tự chọn thời gian, địa điểm lấy hàng sao cho tiện nghi với lịch trình cá nhân, mà không phải lo lắng khả năng lây nhiễm qua tiếp xúc với người. 

Thực tế không phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát mới xuất hiện mô hình giao hàng này. Đó là sáng kiến do Lazada chào làng tại Việt Nam từ cuối năm 2019 nhằm tăng sự tiện lợi của người dùng thông qua các phương thức thanh toán, nhận hàng đa dạng. Ngoài tủ khóa thông minh, người dùng có thể nhận hàng tại các Điểm lấy hàng (Collection point) là cửa hàng tiện lợi, cửa hàng quần áo, quầy thuốc...

Hiện mô hình tủ khóa thông minh iLocker đã thực hiện tại 20 điểm ở Hà Nội và TP HCM. Ngoài ra có hơn 300 cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ đã trở thành đối tác doanh nghiệp Điểm nhận hàng của Lazada. Tất cả các điểm này đều hiển thị trên bản đồ giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nơi lấy hàng gần nhà hoặc nơi làm việc.

Gia tăng an toàn cho Ship hàng cổ truyền

Bên cạnh việc tiến hành các hình thức giao hàng mới, Lazada cũng chủ động gia tăng các hoạt động cần thiết để bảo đảm an toàn an toàn cho khách hàng và nhân viên giao nhận trong giai đoạn giao hàng truyền thống cổ truyền.


Các nhân viên giao nhận của Lazada Logistics được trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn tay và triển khai đo thân nhiệt mỗi ngày


Chi tiết, tất cả các nhân viên giao hàng của Lazada sẽ được tiến hành đo thân nhiệt vào đầu và cuối mỗi ngày làm việc, được phát khẩu trang và nước sát trùng tay để sử dụng trong suốt quá trình làm việc.

Ngoài ra, các nhân viên giao nhận của Lazada cũng được hướng dẫn duy trì khoảng cách an toàn với khách hàng khi triển khai giao nhận.

Nhắm tới các hình thức giao dịch thanh toán không tiền mặt

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh bệnh dịch lây lan hiện nay, việc khuyến khích và thúc đẩy thanh toán giao dịch không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống bệnh dịch lây lan.

 


Trong năm 2019, Lazada đã bắt tay hợp tác với ngân hàng lớn trong nước và nước ngoài nhằm tiến hành thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có


Đáp ứng xu thế đó, các phương thức giao dịch điện tử cũng được Lazada ưu tiên quảng bá và khuyến khích sử dụng. Lazada bắt tay với ngân hàng lớn trong nước và thế giới nhằm tiến hành thẻ đồng thương hiệu với ưu đãi đặc quyền chưa từng có.

Ngoài ra là các ưu đãi, khuyến mãi, mả giảm giá... được cung cấp từng ngày thông qua bắt tay hợp tác giữa đơn vị này và các ngân hàng dành cho người dùng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử.

Đặc biệt Một trong những chiến dịch lớn như lễ hội mua sắm mừng sinh nhật lần thứ 8 của Lazada triển khai từ 20-27/3, sàn Thương mại dịch vụ điện tử này tung hàng trăm ngàn khuyến mãi hàng ngày để giúp người dùng tận hưởng ưu đãi tối đa, bên cạnh nguồn hàng phong phú. 

Cùng với đó, căn nguyên Thương mại dịch vụ điện tử này còn chủ động đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ chi phí với khách hàng trong dịch với chế độ giảm phí Ship hàng, ưu đãi giảm đến 50%, cùng danh sách cụ thể chi tiết các sản phẩm khuyến nghị giúp phòng dịch kết quả. 

"Sức mua trực tuyến sẽ tiếp tục tăng trưởng tại nước ta và ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đem đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể cho quý khách.

Chúng tôi đã chủ động làm việc với các thương hiệu, nhà bán hàng trong nước và nước ngoài để mở rộng nguồn cung, đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng tối ưu nhu cầu mua của khách hàng", đại diện Lazada nước ta cho biết.

>>> Nguồn: Với dịch vụ ship hàng không tiếp xúc, khách hàng an tâm khi mua sắm tại Lazada
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét