Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Học buôn bán trên mạng: Lựa chọn phí vận chuyển hàng

Có rất nhiều điều cần thiết khi bạn bước đầu học kinh doanh trên mạng. Ngoài việc chọn nhà cung cấp website nào uy tín và tối ưu, bạn cần phải tính toán chi phí Ship hàng, giá thành và chi phí marketing.

Trong bài viết học kinh doanh trên mạng này, Haravan Tạp chí xin đưa đến cho bạn những vấn đề cần thiết của việc lựa chọn phí Ship hàng.

Khi khách hàng vào website của bạn, họ sẽ tìm những sản phẩm cân xứng với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ xem xét cách thức mà người bán sẽ chuyển hàng cho họ như thế nào, chi phí và cách thức ship hàng ra làm sao rồi mới đi tới đưa ra quyết định mua hàng.

Tuy nhiên, một loại mặt hàng mà khách hàng nghĩ có giá khá tương xứng lại trở nên hơi đắt đỏ hơn nếu như cộng thêm cả phí Giao hàng. Vấn đề đó sẽ làm khách hàng của bạn rụt rè và không có ý định mua hàng của bạn nữa.

Vì vậy, không chỉ riêng hàng hóa, sản phẩm, mà  giao hàng cũng là một trong những yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng mục tiêu.

Hãy mang đến cho khách hàng của bạn sự hài lòng, thỏa mãn

 Vậy làm thế nào để khách hàng vẫn tiếp tục mua hàng của bạn? cách Giao hàng, phí giao hàng như thế nào sẽ làm hài lòng họ. Hãy cùng điểm qua một vài cách Giao hàng tác dụng mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng qua mạng sau đây:

Nguyên nhân nào khiến khách hàng ra quyết định không mua hàng khi shopping online?

Thật sự là khó khăn khi các shop phải tính toán để tìm ra một giải pháp vừa có thể cân bằng lợi ích cho người bán và người tiêu dùng. Nếu free ship hoặc phí ship quá thấp có thể lỗ vốn, lời hiếm hoi mà còn mất công sức. Còn nếu có phí ship thì khách hàng sẽ ngại mua hàng.

Thống kê sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới việc mua hàng của khách hàng, để giúp các bạn thấy rằng chi phí và cách thức giao hàng có ảnh hưởng tới mức nào tới ra quyết định của người mua.

Những yếu tố ảnh hưởng đến ra quyết định mua hàng của khách hàng

  Chiến lược Ship hàng

Theo thống kê trên, bạn có thể thấy rằng hầu hết các quyết định không mua hàng nữa là do chi phí họ phải trả cho shop khi được Ship hàng tương đối cao (chiếm 44%).

Haravan tổng hợp thành 3 phương thức tính phí ship hàng sau, hãy cùng phân tích xem cái lợi và bất lợi của từng phương thức để có thể áp dụng cho gian hàng online của mình phù hợp nhất.

 (Sưu tầm)

>>> Nguồn: Nghiên cứu kinh doanh trên mạng: Quy ước chi phí ship hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét