Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2022

Mùa dịch sản phẩm nào đắt khách?

Theo khảo sát của Công ty so sánh giá iPrice dựa trên nhu cầu tìm kiếm trực tuyến của người mua hàng trên website thì mùa dịch Covid này có một số sản phẩm bán rất chạy. Trong đó phải kể đến dụng cụ tập gym tại nhà, máy chơi game và đồ chơi, thiết bị nhà bếp, webcam và bàn phím máy tính, bao cao su và những thực phẩm giàu vitamin C.

Dụng cụ tập gym tại nhà

Ngay khi Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, phong trào rèn luyện sức khỏe đã diễn ra mạnh trong cộng đồng, làm tăng nhu cầu cho các sản phẩm phục vụ hoạt động thể dục thể thao. xu thế này đạt đỉnh vào cuối tháng 3 sau khi TP.HCM và Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh phòng tập thể hình tạm ngưng hoạt động.

Điều đó dẫn đến nhu cầu tìm mua các sản phẩm tập gym tại gia như tạ, máy chạy bộ, xe đạp tập… vào tháng 3 tăng vọt, trung bình tăng 116% so với tháng trước.

Webcam và bàn phím laptop

Nhiều công ty trong mùa dịch cho nhân viên làm việc từ xa (làm tại nhà) khiến nhu cầu mua thiết bị máy tính tăng cao.

Trong đó, nhu cầu tìm kiếm webcam – thiết bị giúp sức hội họp, gặp gỡ khách hàng trực tuyến vào thời điểm tháng 3 tăng đến 624% so với tháng trước đó. Tương tự như, bàn phím và chuột máy tính cũng lần lượt được quý khách hàng tìm nhiều hơn trước với khoảng tăng 264% và 67%.

Trong bối cảnh Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, xu thế này chắc chắn sẽ còn tiếp tục tăng trong các tháng tới.

Thiết bị phòng bếp

Một thay đổi lớn trong thói quen sinh hoạt của người dân lúc này là phải ăn uống hoàn toàn tại nhà, dẫn đến sự việc nấu nướng gia tăng. Theo đó, nhu cầu mua thiết bị nhà bếp tăng lên.

Với loại hàng này, nhu cầu tìm mua của người tiêu dùng bắt đầu tăng từ giữa tháng 2 và chủ yếu tập trung các loại thiết bị hiện đại như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, nồi chiên không dầu, nồi nấu chậm… Riêng tháng 3, các sản phẩm này đều được tìm mua nhiều hơn từ 50% đến 80%.

Đáng chăm chú, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm máy đánh trứng tăng nhanh 249%, có thể xuất phát từ nhu cầu pha chế món cà phê Dalgona đang “gây bão” hiện nay.

Máy chơi game và đồ chơi các loại

Đến nay, sinh viên, học sinh cả nước đã có hơn 3 tháng nghỉ học do ảnh hưởng của Covid-19. Việc học sinh không thể đến trường dẫn đến các mẫu sản phẩm phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà trở nên đắt hàng.

Người tiêu dùng quan tâm nhiều tới máy chơi game Nintendo Switch và XBOX khi số lượt tìm kiếm cho hai dòng này trên iPrice.vn tăng lần lượt 59% và 40% trong thời điểm tháng 3.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đồ chơi cổ truyền như bộ ghép hình, súng nhựa, yo-yo hay hồ bơi cao su cũng đồng loạt được tìm mua nhiều hơn từ 30% đến 200%.

Bao cao su

Hoạt động mua bán trực tuyến bao cao su trước giờ vốn đã nhộn nhịp, nay trong tình hình người dân cả nước đang phải hạn chế đi lại và ở nhà nhiều hơn vậy thì nhu cầu tìm mua sản phẩm này tạo thêm 56% chỉ tính từ đầu tháng 3.

Nhu cầu tăng nhưng nguồn cung có nguy cơ giảm do Karex Berhad – công ty sản xuất bao cao su hàng đầu thế giới, hiện phải ngừng sản xuất vì lệnh phong tỏa tại Malaysia.

Vitamin C

Nhóm sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng được ưa chuộng trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh hai sản phẩm luôn cháy hàng là khẩu trang và nước rửa tay khô, Vitamin C cũng là mẫu sản phẩm đang được không ít người lùng mua.

Cụ thể, iPrice ghi nhận từ đầu tháng 3, nhu cầu tìm mua thực phẩm chức năng bổ sung Vitamin C tăng 42% so với tháng 2.

Theo >>>

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét