Thứ Tư, 8 tháng 9, 2021

Kinh nghiệm giao hàng để giảm tỷ lệ hoàn đơn

 Hàng hoàn là trường hợp mà bất kỳ đơn vị kinh doanh nào cũng đều không mong xảy ra. Mặc dù thế, không thể nào tránh khỏi bởi nó còn Có rất nhiều yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tác động vào như: con người, thời tiết,... Tuy nhiên, để giảm tỷ lệ hoàn đơn thì cũng có những nguyên tắc cơ bản. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được những nguyên tắc đó là gì nhé!

1. Ship hàng là gì? Hàng hoàn là gì?

   a. Khái niệm ship hàng

Từ ship trong tiếng anh có nghĩa là con tàu, nói về việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy tức là chuyến hàng bằng tàu biển, Nhưng ở nước ta, từ “Ship” được hiểu là giao hàng hoặc vận chuyển hàng hóa chứ không phải chỉ giới hạn trong việc chỉ giao hàng trên biển

Bây giờ, cùng với sự phát triển trẻ trung và tràn trề sức khỏe của thị trường dịch vụ thương mại điện tử, nhu cầu mua sắm hàng hóa của con người ngày một tăng lên, kéo theo đó là dịch vụ giao hàng cũng đã trở thành một dịch vụ luôn luôn phải có.

Những người ship hàng hay được gọi là shipper (có nghĩa là nhân viên giao hàng) có chức năng nhận hàng hóa từ kho của cửa hàng và chuyển đến tận tay người nhận trong một trong khoảng thời gian đã xác định trước. Bởi vì mang lại sự tiện nghi cho khách hàng, ship hàng là một những nghề “Hot” Hiện nay mang lại thu nhập khá cao cho nhiều người.

Phần lớn những người làm shipper là những bạn sinh viên, những bác xe ôm tận dụng thời điểm rảnh làm thêm ngoài giờ để giúp kiếm thêm thu nhập đó đó không được đào tạo bài bản và trách nhiệm trong những việc không cao.

   b. Hàng hoàn là gì?

Thông thường khi mua hàng, khách hàng sẽ thích phương thanh toán giao dịch ship Cod thay vì chuyển khoản trước rồi nhận hàng sau bởi lẽ muốn yên tâm hơn khi mua hàng của bạn. có nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng cách này và lượng khách hàng cũng tăng đáng kể.

Tuy nhiên, không phải lần nào cũng thành công, trong một số trường hợp khi ship hàng đến nơi vì một lý do nào đó mà khách không nhận hàng, khi ấy bưu cục sẽ hoàn lại hàng và bạn phải chịu 2 lần phí ship. Việc này khiến bạn mất nhiều thời điểm và tốn kém kinh phí.

Có không ít nguyên nhân dẫn đến tình trạng hàng hoàn.

Có một số những Lý do khiến khách hàng hoàn đơn sau:

+ Do bạn tư vấn không đúng sự thật, support một mẫu và đưa về loại khá chất không đẹp bằng.

+ Hàng không chính hãng như bạn đã cam kết ràng buộc.

+ Hình ảnh sản phẩm không hệt như khi bạn quảng cáo, cũng có thể do điều kiện thời tiết mà hàng chuyển đến muộn hơn so với thời gian đã hẹn, hay nhân viên ship hàng có thái độ không tốt khiến khách hàng không hài lòng và trả lại hàng, Có đôi khi, bạn giao hàng mà khách hàng có tình không nghe máy cũng là 1 trong những số những Nguyên do phổ biến khiến hàng hoàn.

2. Nguyên tắc giao hàng để giảm tỷ lệ hoàn đơn

Giao hàng là công đoạn cuối cùng và cũng là công đoạn quan trọng nhất để hoàn thành việc bán sản phẩm của bạn. Khi bán hàng, chắc chắn bạn liên tiếp gặp phải những rắc rối liên quan đến ship Cod như ship hàng đến nơi nhưng khách không nhận, bị bỏ bom dẫn đến tình trạng hàng hoàn gây tổn thất chi phí nghiêm trọng.

Luôn phải chú trọng đến khâu chuẩn bị hàng hóa - trong những nguyên tắc giúp giảm tỷ lệ hàng hoàn.

Nhân viên ship hàng chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách, khách hàng có hoàn đơn hay không một phần cũng là do shipper mà ra. Bạn nên để ý đến 1 số nguyên tắc cơ bản dưới đây để có thể đào tạo nhân viên ship hàng để họ sâu sát được kỹ năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp hơn;

   a. Chú yến đến khâu chuẩn bị

Thông thường khi khách hàng chọn bạn đó là vì bạn có những yếu tố có lợi hơn những đơn vị khác. Sau khi quá trình trao đổi giữa bên bán và mua đã xong, bạn nên chuẩn bị đầy đủ cả về dịch vụ/sản phẩm để gửi đến cho khách hàng.

Cần có nhiều hơn một người chuyên đảm nhận vị trí theo dõi đơn hàng thường xuyên, hoặc bạn có thể tự quản tình trạng đơn hàng bằng cách sử dụng phần mềm điều hành shipper Movecrop. Phần mềm tích hợp công nghệ GPS của các Smartphone, có thể theo dõi được thông tin của các nhân viên giao hàng, biết được vị trí của họ ở đâu một cách nhanh chóng và kết quả mà cũng tiết kiệm thời khắc.

   b. Khéo léo xử lý đơn hàng khi bị khách hàng từ chối

+ Khi khách hàng đã xem hàng thì có nghĩa là họ có ý muốn lấy hàng, chính vì vậy khi ship hàng đến cho khách shipper phải linh hoạt, làm mọi cách để họ không trả hàng lại

+ Trong trường hợp khách tỏ thái độ không muốn nhận hàng, bạn nên có thái độ niềm nở hỏi khách hàng nguyên nhân tại sao lại không nhận hàng, từ đó đưa ra giải pháp nhanh và phù hợp nhất để lấy lại lòng tin của họ thay lúc đó, thay đổi hoặc chuyên sâu các dịch vụ đi kèm. Bạn đừng quên nói lời cảm ơn khách để họ cảm thấy được trân trọng nhé.

   c. Quản lý những đơn hàng chưa ship cod thành công

Dù cho ship cod như thế nào cũng nên kiểm tra xem lý do vì sao mà đơn hàng chưa phát được, lý do vì mình hay vì nguyên nhân khác, lưu lại thông tin cần để có hướng xử lý tiếp theo, tránh lặp lại.

   d. Luôn luôn giữ thái độ phục vụ tốt đối với khách hàng

Kinh doanh buôn bán luôn phải coi khách hàng là thượng đế, giao hàng Cod mặc dù có như thế nào thì thái độ của bạn cũng tương tự nhân viên giao hàng cũng phải đúng mực để giữ uy tín kinh doanh.

Càng làm khách hài lòng bao nhiêu thì họ sẽ trở thành những khách hàng trung thành của bạn và bạn cũng tận dụng được chi phí cho việc tiếp thị vì họ chính là những người đi quảng cáo sản phẩm của bạn cho những người xung quanh biết đến.

Hãy học cách nói xin lỗi, cảm ơn vì sự phục vụ không chu đáo, cố gắng hiểu khách hàng và khám phá nguyên nhân khách không hài lòng để tìm ra chiến thuật, đưa ra những dịch vụ tốt hơn.

Trên đây là bốn nguyên tắc cơ bản giúp tinh giảm tình trạng hàng hoàn, hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn để áp dụng vào việc kinh doanh một cách đúng đắn và mang lại tác dụng cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét