Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Các trường thợ khó hiểu khi chủ shop ship hàng

Rủi ro khủng hoảng khi Ship hàng, các tình huống khó diễn ra vào cao điểm mua, thời tiết thay đổi… cũng là nỗi khổ của chủ shop online.

Quá trình vận chuyển đơn hàng từ đơn vị cung cấp đến người mua rất quan trọng, tác động tới tâm lý và đánh giá chất lượng dịch vụ.


Hàng hư hỏng vì thời tiết

Bước vào mùa mưa, thời tiết thay đổi thất thường khiến quá trình phục vụ gặp nhiều khó khăn, thậm chí dẫn tới hư hỏng. Chủ quan vì thời tiết, nhiều chủ shop không gói kỹ hàng mà chỉ để trong túi giấy được thiết kế theo phong cách cầu kỳ. Chính vậy khi trời bất chợt đổ mưa, hàng hóa bị ướt, hỏng, chủ shop chỉ còn cách quay về và hẹn lại với khách.

Để đối phó, trước khi ra đường bạn cần chuẩn bị sẵn áo mưa. Với hàng hóa, nên có bạt nhựa bọc lại, đóng gói hàng cẩn thận trước khi giao.




Cơn mưa bất chợt có thể làm hư hỏng hàng hóa của bạn.


Hủy đơn hàng vì giao chậm

Rủi ro thứ 2 mà người shop có thể phải đối diện là đồ đến chậm - khách hủy đơn. Giao thông tại các thành phố lớn luôn là nỗi nhức nhối của mọi cư dân những lần xuống đường. Đặc biệt trong mùa mưa, khả năng ùn tắc lại tăng cao hơn vì hiện tượng ngập, kém thoát nước. Khi món đồ đến sai hẹn, đa phần người tiêu dùng sẽ thông cảm nhưng vẫn có những trường hợp tỏ thái độ… giận dỗi, hủy đơn kèm những lời lẽ phản ánh nặng nề.

Nếu được, chủ shop hãy chủ động hẹn giờ để ship hàng cho khách được tiện lợi hơn. Bạn nên bố trí lịch Giao hàng vào những giờ thấp điểm và khoanh vùng các đơn hàng trong cùng Quanh Vùng để tiết kiệm thời khắc, công sức cũng như chi phí đi lại.



Ùn tắc giao thông là một trong những lý do khiến shop phục vụ chậm.


Rắc rối vì shipper không tin yêu

Lượng hàng tăng đột biến là niềm vui của nhiều chủ shop. Tuy nhiên khối công việc tăng quá cao sẽ dẫn đến sức ép cho khâu phục vụ. Thời tiết giận dữ, các cuộc điện thoại thúc giục, giao thông bất tiện khiến shipper vất vả, thậm chí tiêu tốn cả ngày trời rong ruổi ngoài đường.

Quy trình tìm một shipper cũng khiến nhiều chủ shop gặp rắc rối. Thông tin không đầy đủ, thiếu tin cậy, thái độ làm việc chưa nghiêm túc, bài bản, thường xuyên mắc lỗi mất hàng, hỏng hàng, nhầm hàng… là những trở ngại lớn nhất khi bước đầu bán hàng online.




Chủ shop online nên lựa chọn những hãng chuyển phát uy tín, chuyên nghiệp và bài bản.


Để giải quyết những khó khăn trên, chủ shop online có thể chọn những hãng chuyển phát uy tín như một giải pháp tiết kiệm công sức, thời gian và đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng mau lẹ, an toàn.

Hiện giờ dịch vụ nhận hàng tận nơi miễn phí được nhiều hãng chuyển phát áp dụng, đa số dành cho khách hàng thân thương và các lô hàng lớn. Theo đó, chỉ với khoảng phí bình thường, chủ shop rút ngắn được khâu đến tận bưu cục gửi hàng.

Gần đây, 247Express tung ra dịch vụ nhận hàng tận nhà miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng để tăng năng lực cạnh tranh. Mức phí áp dụng là 16.900/ đơn, thời gian giao lập cập (24 tiếng trong nội thành), hãng cũng thanh toán tiền thu hộ thường xuyên (2 lần/tuần). Bưu cục phủ khắp 63 tỉnh thành, giao hàng đến vùng sâu, vùng xa và luôn có các nhân viên túc trực giải đáp đáp thắc mắc người dùng.

>>> Nguồn: Một vài trường thợ ‘dở khóc dở cười’ khi chủ shop giao hàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét